Chắc chắn có rất nhiều bạn còn băn khoăn, làm thế nào để chọn cho mình một phòng khách sạn ưng ý, phù hợp túi tiền cho chuyến đi công tác hay du lịch. Việc đặt phòng khách sạn trước chuyến đi mang tiện ích như: phòng nghỉ được chuẩn bị sẵn sàng trước khi ta đến, đặt được phòng giá rẻ, đảm bảo phòng nghỉ trong dịp cao điểm như vào cuối tuần, ngày lễ. Bài viết kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ và chia sẻ cách đặt phòng qua mạng giúp bạn có thêm một số thông tin cơ bản cũng như cách thức để có lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi của mình.
1.1 Phân loại khách sạn ở Việt Nam
Phân loại khách sạn
Ở Việt Nam, khách sạn được phân thành 4 loại cơ bản sau:
Khách sạn: Hotel
Cơ sở lưu trú du lịch được xây dựng thành khối, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách.
Resort: Khách sạn nghỉ dưỡng
Cơ sở lưu trú du lịch được xây dựng thành khối hoặc thành quần thể các biệt thự, nhà thấp tầng, căn hộ, thường ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành, thường gần biển, gần sông, gần núi, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan… của khách.
Khách sạn nổi: Floating hotel:
Cơ sở lưu trú du lịch neo đậu trên mặt nước và có thể di chuyển khi cần thiết, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách.
Khách sạn bên đường: Motel:
Cơ sở lưu trú du lịch được xây dựng thành khối gần đường giao thông, có bãi đỗ xe nhằm phục vụ nhu cầu lưu trú của đối tượng khách du lịch sử dụng phương tiện giao thông đường bộ (xe máy, ô tô) đi du lịch hoặc nghỉ ngơi giữa những chặng đường dài của khách du lịch, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách.
1.2 Tiêu chuẩn xếp hạng sao khách sạn
Tiêu chuẩn xếp hạng sao khách sạn
Căn cứ theo vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ, an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, khách sạn được xếp theo 5 hạng chính: 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao.
Một số Quy định tiêu chuẩn xếp hạng sao khách sạn
Vị trí, kiến trúc
Khách sạn càng cao cấp Vị trí rất thuận lợi, dễ tiếp cận. Môi trường cảnh quan đẹp. Thiết kế kiến trúc độc đáo, Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, đẹp, sang trọng, Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
Mặt tiền khách sạn: đường vào, vỉa hè, tiểu cảnh được thiết kế đẹp, sang trọng, tinh tế
Quy mô buồng ngủ
Hạng 1 sao từ 10 phòng lên, Hạng 2 sao từ 20 phòng lên, Hạng 3 sao từ 50 phòng lên, Hạng 4 sao từ 80 phòng lên, Hạng 5 sao từ 100 phòng lên.
Ngoài ra còn các quy định khu vực sảnh đón tiếp, Không gian xanh, Nhà hàng, bar, Khu vực bếp, Phòng hội nghị, hội thảo, phòng họp.
Cách đặt phòng khách sạn giá rẻ
Bạn đã chuẩn bị cho những chuyến đi sắp tới. Áp dụng 5 nguyên tắc đơn giản sau đây sẽ giúp bạn đặt phòng khách sạn giá rẻ cho một chuyến du lịch an toàn và tiết kiệm nhất.
2.1 Đặt phòng khách sạn sớm
Các website đặt phòng khách sạn thường có ưu đãi đối với khách đặt phòng sớm. Do đó, đặt phòng trước khoảng 60 ngày là thời điểm rất lý tưởng để chọn được phòng khách sạn giá rẻ và chất lượng tốt. Nếu đặt quá muộn hay sát với ngày nghỉ lễ, bạn sẽ phải trả phí cao hơn rất nhiều lần.
2.2 Đặt phòng khách sạn không cần thẻ tín dụng
Bạn đặt phòng qua các đại lý du lịch trực tuyến không cần thẻ tín dụng. Khi đặt phòng sẽ bạn sẽ được nhận xác nhận (confirmation) phòng qua mail và tiến hành thanh toán.
Hình thức này thuận lợi chỗ chỗ: các công ty du lịch họ có chuyên môn và hiểu biết rõ nhất về các khách sạn, các dịch vụ và vị trí cũng như tiện nghi nơi lưu trú.
Hơn nữa, nếu đi du lịch ở nước ngoài hoặc các địa điểm du lịch mà bạn không thân thuộc thì việc gọi điện đặt phòng trực tiếp có thể rất khó khăn, thậm chí bạn còn có thể phải chịu tình trạng ép giá.
Nhiều người cho rằng gọi điện trực tiếp để đặt phòng sẽ an toàn và chắc chắn hơn. Điều này không thể phủ nhận thế nhưng các khách sạn thường bán bạn giá công bố tức tức dành cho khách Walking, bạn sẽ nhận giá phòng rất cao. Do vậy, đặt phòng qua các đại lý du lịch là hình thức đặt phòng không cần thẻ tín dụng vừa đơn giản, tiết kiệm.
2.3 Nhờ sự trợ giúp của nhân viên tư vấn
Bạn chưa bao giờ đến khách sạn này và lo lắng rằng liệu thực tế nó có giống như những hình ảnh lung linh quảng cáo trên web. Vậy thì đừng ngần ngại nhấc máy điện thoại lên và gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng trực tuyến 0784 849 849 để được tư vấn từng thắc mắc của bạn dù là nhỏ nhất.
Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn còn giúp bạn xác định được đúng mục đích chuyến đi, đưa ra nhiều lựa chọn, từ đó tìm ra được khách sạn với mức giá tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Chưa hết, các thông tin ăn uống, vui chơi, trải nghiệm ở nơi bạn đặt khách sạn cũng sẽ được nhân viên tư vấn cung cấp chi tiết và cụ thể giúp bạn có một chuyến đi nhiều kỷ niệm và hài lòng nhất.
2.4 Đăng ký email để nhận thông tin ưu đãi, khuyến mãi
Thông thường, các khách sạn, nhà nghỉ thường có rất nhiều đợt khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng như: Kỷ niệm thành lập, tri ân khách hàng, nhân dịp lễ tết, phiên giờ vàng….
Do đó, để nhận được những thông tin hấp dẫn này và đặt được phòng khách sạn với giá hời bạn hãy đăng ký email của mình tại trang chủ của những khách sạn đó hoặc tại các trang đặt phòng khách sạn trực tuyến.
2.5 So sánh và kiểm tra kỹ thông tin về khách sạn, nhà nghỉ
Bạn nhất định không được bỏ qua kinh nghiệm đặt phòng khách sạn chất lượng, an toàn và giá rẻ này. Trước khi quết định đặt phòng ở một khách sạn nào, bạn hãy lựa chọn lấy 5 khách sạn mà bạn cho là phù hợp với yêu cầu của mình nhất. Sau đó tiến hành so sánh về chất lượng, dịch vụ, tiện nghi, phòng và giá cả để chọn ra một khách sạn phù hợp nhất.
Sau đó, tìm hiểu thông tin về những khách sạn này trên các trang đặt phòng khách sạn trực tuyến, phòng chăm sóc khách hàng của công ty du lịch và các forum về du lịch, khách sạn.
Cuối cùng, khi đã chắc chắn đó là khách sạn bạn đang tìm, bạn hãy bắt đầu booking online và nhớ kiểm tra lại là bạn chắc chắn đã có chân trong khách sạn đó bằng cách gọi điện hoặc gửi thông tin phản hồi đến cho phía trung gian nhé.
Cách đặt phòng khách sạn qua mạng (online)
Khi có nhu cầu đặt phòng khách sạn online, nhiều nghười vẫn chưa quen với cách đặt phòng qua mạng. Gonatour chia sẻ với các bạn về các bước, quy trình đặt phòng trực tuyến áp dụng cho tất cả các khách sạn trong nước và quốc tế
3.1 Chuẩn bị thẻ tín dụng
Hiện nay hầu hết các trang web cho đặt phòng khách sạn trực tuyến lớn nhỏ đều thực hiện thanh toán qua thẻ tín dụng (thẻ Visa). Thế nên bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ tín dụng nhé.
3.2 Kiểm tra giá cả
Bạn đừng chỉ nhìn con số của giá cả hiển thị trên màn hình mà vội vàng quyết định. Hãy xem kỹ giá ấy đã bao gồm thuế, bao gồm ăn sáng dịch vụ gì khác chưa để tránh những chi phí ẩn không đáng có. Nhiều người nhầm lẫn điều này khiến giá bạn xem và giá thực tế chênh lệch nhau khá nhiều.
3.3 So sánh, đối chiếu giữa các website đặt phòng khách sạn trực tuyến
Việc làm này cũng giống như bạn đi chợ vậy. Các trang web book phòng mọc lên như nấm được mùa, vì thế mà chúng ta cực kỳ cẩn thận xem xét, đối chiếu về giá cả, dịch vụ,.. giữa các website để chọn cho mình một trang đặt phòng uy tín, chất lượng và phù hợp nhất.
Một số yếu tố để các bạn so sánh giữa các web với nhau:
Giá phòng;
Thái độ nhân viên tư vấn;
Review, đánh giá của người dùng từng trải nghiệm trên website ấy, có thể xem trên Google, Bing.
Chứng chỉ số SSL (Secure Sockets Layer) về bảo mật thông tin website;
Chính sách đặt/hủy phòng có phù hợp với bạn hay không?
3.4 Nên đặt phòng khách sạn qua trang web nào.
Gonatour.vn: Top 10 Công ty du lịch uy tín tại Việt Nam, chúng tôi là những người hiểu rõ nhất về các khách sạn, giá cả, dịch vụ, tiêu chuẩn, vị trí khách sạn
Chudu24.com (Dịch vụ đặt khách sạn uy tín hàng đầu Việt Nam, liên kết hầu hết các khách sạn tại Việt Nam, và nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn)
Mytour.vn (trang website Việt Nam có chức năng so sánh giá giữa các khách sạn cho bạn, và nhiều chương trình khuyến mãi)
Booking.com (bạn cũng có thể đặt phòng mà không cần thẻ tín dụng, thanh toán đầy đủ khi đã nhận được phòng. Hoặc nếu thanh toán bạn chỉ cần thanh toán 1 phần, phần còn lại sẽ thanh toán khi bạn nhận được phòng)
Agoda.com (Agoda là dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Châu Á)
Hotels.com (cung cấp đủ loại khách sạn từ nhỏ đến những chuỗi khách sạn lớn)
HotelQuickly.com (Phù hợp với những người có nhu cầu đặt phòng cấp tốc hay đặt phòng vào phút chót. Ứng dụng cho phép bạn đặt phòng (đến 2.00am hàng ngày) và check in ngay sau đó. Bạn có thể download ứng dụng từ App Store hoặc Google play).
Vntrip (đồng ý thanh toán khi trả phòng tại khách sạn, không cần trả trước. Hỗ trợ bạn 24/7, tư vấn kĩ càng về khách sạn)
Ivivu (cung cấp những tư vấn hữu ích về Tour hay về phòng khách sạn, luôn có hóa đơn cho bạn, và thanh toán sau)
Lưu ý:
- Những hệ thống book trực tuyến đều có giá rất cạnh tranh nhưng không hỗ trợ bạn, và ít am hiểu về dịch vụ khách sạn như các công ty du lịch do họ không am hiểu thị trường Việt Nam.
- Khi thanh toán qua thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ. Bạn sẽ mất một khoảng phí dao động từ 0.5% – 3% trên tổng giá trị giao dịch tùy thuộc vào mức độ ưu đãi của sản phẩm. Mục đích là duy trì trang web. Mức phí xử lý giao dịch trên các sản phẩm giảm giá đặc biệt, siêu khuyến mãi, tài trợ giá, sale… Sẽ cao hơn mức phí xử lý giao dịch trên các sản phẩm giá thường.
- Hình thức thanh toán khi book phòng: Bạn nhớ chú ý về hình thức thanh toán của mỗi website để không phải nhầm lẫn, nắm rõ hình thức thanh toán của website mình chọn để đảm bảo mình đã book được phòng, chuyển khoản đúng chỗ.
- Với các website đặt phòng khách sạn trực tuyến quốc tế thì bạn phải dùng thẻ tín dụng Quốc tế (thẻ Visa, Mastercard,…), tương tự, website nội địa thì bạn có thể thanh toán qua thẻ ATM hay bằng tiền mặt trực tiếp.
- Trong đó, hình thức thanh toán của mỗi web cũng không giống nhau, có web cần bạn thanh toán trước 100%, có web cần bạn thanh toán trực tiếp với khách sạn, bạn có thể lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mình. Lời khuyên là chọn những nơi yêu cầu thanh toán trước ít tiền nhất để tránh rủi ro & rắc rối.
- Xem kỹ chính sách hủy phòng: Không ai có thể biết trước được những việc xảy đến ngoài ý muốn và việc đặt phòng khách sạn cũng thế. Nếu bạn có việc bận đột xuất, việc hủy phòng là điều dễ xảy ra. Hãy đọc kỹ chính sách hủy phòng của khách sạn mà bạn dự định đặt. Bởi mỗi nơi có chính sách khác nhau, có nơi phải bồi thường bao nhiêu % tổng đơn giá phòng, có nơi còn không cho hủy phòng nữa. Thế nên, hãy xem xét điều này trước khi đặt, thanh toán dịch vụ nhé!
- Đừng quên đọc comment của những khách khác: Việc đọ comment / review của những người đã từng ở khách sạn đó sẽ cho bạn biết khách sạn đó như thế nào. Nếu thấy comment chê quá nhiều thì hẵn là có vấn đề và bạn nên né khách sạn đó ra để tránh mang vạ vào người. Nếu bạn quan tâm tới một yếu tố nhất định, ví dụ bạn cần Wi-Fi nhanh để làm việc khi đi công tác, hãy để ý những review nói về Wi-Fi xem xem thế nào.
Điều cần biết khi lưu trú và đặt phòng khách sạn
Trước khi đặt phòng, hãy xác định những gì bạn muốn. Bạn có thể căn cứ vào loại hình chuyến đi của mình và mục địch sử dụng để lựa chọn khách sạn phù hợp nhất với nhu cầu nhằm tiết kiệm, tránh lạnh phí và chọn cho mình chỗ ở ưng ý nhất.
4.1 Chia sẻ cách chọn đặt phòng khách sạn theo loại hình:
Ngày nay, việc lựa chọn phòng phù hơp mục đích chuyến đi khá dễ dàng vì có nhiều loại hình lưu trú để bạn chọn:
Du lịch bụi, bình dân, phượt theo team, nhóm: Chọn Homestay, Hostel với phòng tập thể;
Du lịch theo đoàn, gia đình cần không gian thông thoáng, riêng tư: Chọn Biệt thự, homestay riêng, phòng lớn cho gia đình;
Du lịch nghỉ dưỡng: Chọn Resort, biệt thự cao cấp;
Các cặp đôi: Chọn phòng có hướng lý tưởng bên bờ biển, hay núi rừng.
Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra kỹ để chọn loại phòng có phòng tắm riêng, có bao ăn sáng hay không, có tủ đồ cá nhân hay không.
4.2 Kinh nghiệm chọn đặt phòng khách sạn theo mục đích sử dụng
Nếu bạn chỉ muốn dành kinh phí cho các món ăn, các địa điểm du lịch, cuộc sống về đêm và chỉ sử dụng khách sạn làm nơi ngủ thì một khách sạn hạng thấp sẽ phù hợp với bạn.
Nếu bạn muốn sử dụng khách sạn để trải nghiệm kỳ nghỉ và cần các tiện ích bổ sung như hồ bơi, dịch vụ phòng hoặc spa thì bạn nên đặt khách sạn cao cấp hơn.
Nếu bạn cần khám phá các địa điểm du lịch, hãy cân nhắc giữa khách sạn gần và xa trung tâm. Lưu ý là một khách sạn bên ngoài trung tâm thành phố có thể có giá phải chăng hơn một khách sạn tương tự hoặc khách sạn có hạng sao thấp hơn nằm ở trung tâm.
Nếu đi công tác, bạn có thể cần khách sạn nằm ở vị trí trung tâm để có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực bạn muốn. Lưu ý rằng các khách sạn ở trung tâm thành phố có thể có xếp hạng sao cao hơn chỉ vì vị trí tốt.
4.3 Điều cần lưu ý ở khách sạn để tránh phiền phức
Tìm hiểu thông tin và tiện ích khách sạn, chú ý đến giá dịch vụ đi kèm ở khách sạn
"Nhập gia tùy tục" do vậy khi ở khách sạn nào bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có khiến chuyến du lịch mất vui, nhất là khi bạn đi du lịch nước ngoài. Ở một số nơi nếu bạn xem tivi và xài internet hoặc điện thoại bàn sẽ bị tính phí rất cao. Đó là lý do bạn cần "đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng"
Nhà hàng, spa, phòng gym, phòng xông hơi, quầy bar, xe đưa rước...là những dịch vụ khách sạn phục vụ khách lưu trú. Tuy nhiên, mỗi khách sạn có quy định riêng, Tùy vào khách sạn bạn đặt, mà dịch vụ này có miễn phí hay không. Bạn cần biết rõ để tránh gặp phải rắc rối, bởi những dịch vụ đi kèm của khách sạn, resort tính riêng không hề rẻ chút nào, nhiều khi còn đắt đỏ hơn giá phòng bạn thuê nữa đấy.
Còn một điều mà ít du khách quan tâm khi ở khách sạn, đó chính là sử dụng các vật dụng trong phòng mình đặt. Hãy tạo thói quen khi nhận phòng đó chính là kiểm tra 1 vòng căn phòng, xem có gì bất thường hay không, tiếp đến hãy đọc menu list những đồ free và đồ trả phí cũng như giá phạt nếu bạn làm mất hoặc hư. Nghiên cứu xong menu này bạn sẽ biết "cư xử đúng mực" với các vật dụng trong phòng.
Kiểm tra tổng thể căn phòng
Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản thậm chí cả tính mạng của bạn. Theo đó, khi bước vào phòng bạn nên kiểm tra khóa phòng thật kỹ xem có an toàn không, tiếp đến đi xung quanh căn phòng và kiểm tra kỹ cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo... xem có gì bất thường không. Nếu có lập tức báo ngay cho nhân viên khách sạn để nhờ xử lý hoặc xin đổi phòng khác.
Tiếp đến bạn kiểm tra kỹ giường ngủ, chăn, ra, nệm vì đây là "nơi" bạn sẽ "gắn bó" hầu hết thời gian khi ở trong phòng. Khách sạn là nơi có rất nhiều người ra vào, do vậy tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, rận rệp... nhất là những khách sạn bình dân. Nếu phát hiện chăn ra bị bẩn nên thông báo lễ tân để được thay mới và dọn dẹp lại phòng cho sạch sẽ.
Cất giữ những đồ dùng có giá trị thật cẩn thận
Khách sạn là nơi có rất nhiều qua lại hơn nữa là một nơi khá lạ, bạn sẽ không thể biết được ai tốt ai xấu. Do vậy, cẩn tắc vô áy náy, nên cất giữ những đồ dùng có giá trị thật cẩn thận. Trườg hợp đi ra ngoài không tiện mang các đồ giá trị theo, bạn có thể gửi ở nhân viên lễ tân và ký nhận.
Không ai có thể đảm bảo khách sạn bạn ở không bị trộm, cho dù đó là khách sạn siêu sang đi chăng nữa. Một trong những cách phổ biến mà nhiều người làm là giấu đồ dưới nệm hoặc trong gối. Điều này có vẻ an toàn nhưng đó lại là nơi đầu tiên những tên trộm tìm kiếm. Ngoài ra, việc giấu đồ dưới nệm cũng khiến bạn dễ bị quên và bỏ lại khách sạn khi rời đi.
Nếu bạn có vật dụng quý giá, hãy gửi chúng trong két sắt an toàn của khách sạn, chấp nhận trả một khoản phí nhỏ để bảo vệ món đồ đó. Trong trường hợp khách sạn không có dịch vụ trông giữ đồ, bạn có thể ngụy trang chúng trong một vài vật dụng không ngờ đến để đánh lừa những kẻ xấu.
4.4 Sai lầm cần tránh khi ở tại khách sạn
Đừng bao giờ quát tháo nhân viên khách sạn:
Vì có thể bạn sẽ cần họ giúp đỡ lần sau. Bạn sẽ gây ra sự thiếu thiện cảm trong mắt họ. Hãy nhẹ nhàng đưa ra yêu cầu, họ sẽ đáp ứng ngay hoặc tùy thuộc mức độ cần thiết của bạn.
Đề phòng người xấu
Khi đến một nơi xa lạ, nếu có ai đó cố bắt chuyện làm quen và xin địa chỉ nơi ở hoặc số phòng của bạn thì bạn nên tìm cách từ chối khéo léo. Nếu vội vàng cho người lạ địa chỉ bạn sẽ gặp không ít phiền toái hoặc có thể bị lấy trộm đồ thậm chí nguy hiểm tính mạng.
Đừng bao giờ hỏi nhân viên lễ tân phục vụ ca đêm về nhu cầu “tìm người bạn tâm sự” hay cho phép nhân viên không có chức năng vào phòng vì có thể bạn sẽ gặp rắc rối lớn khi bị kiểm tra đột xuất của khách sạn hay chính quyền.
Gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn
Theo phong thủy, nguyên tắc khi bước vào phòng nghỉ tại khách sạn là bạn phải gõ cửa 3 phát để đánh đuổi điềm xấu mà người ở trước để lại. Sau đó mới mở cửa và đứng nép sang một bên, đợi khoảng 1 phút mới bước vào và đóng của lại. Việc bước vào phòng ngay và đóng cửa ngay lập tức là điều tối kỵ.
Vào phòng mà không bật đèn:
Nhiều bạn vì quá mệt mà sau khi làm thủ tục nhận phòng là vào phòng nghỉ luôn mà không bật đèn hoặc chỉ bật đèn ở một góc nhất định. Theo các chuyên gia phong thủy đây là điều không nên khi mới bước vào phòng khách sạn. Tốt nhất bạn nên bật hết đèn trong phòng lên kể cả ở toilet, sau một khoảng thời gian nhất định thì bạn có thể tắt đi để ngủ.
Kị tắt hết đèn khi ngủ tại khách sạn:
Nhiều người không quen khi ngủ bật đèn, tuy nhiên nếu ngủ tại khách sạn nên để lại vài bóng đèn còn bật sáng để bạn có thể yên tâm và cảm thấy an toàn hơn khi ngủ, nạp đủ sức khỏe cho ngày du lịch tiếp theo.
Cuối cùng, Bạn không được sử dụng khăn mặt dùng trong nhà tắm để vệ sinh đôi giày của bạn vì có 2 tình huống xảy ra, bạn sẽ mất tiền hoặc mất mặt hoặc đồng thời cả hai.
Khi check out đừng để hành lý rời xa tầm mắt của bạn nếu không có người được giao nhiệm vụ hành lý của bạn. Hãy lấy thẻ gửi hành lý nếu bạn quyết định giao hành lý cho lễ tân, hãy giữ kỹ thẻ đó nhất là khi bạn chuẩn bị ra sân bay vì có thể bạn đánh rơi và ảnh hưởng đến chuyến bay của bạn.
Hệ thống khách sạn Vinpearl
Hệ thống khách sạn Vinpearl
Vinpearl là thương hiệu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng – giải trí lớn nhất Việt Nam. Vinpearl sở hữu chuỗi khách sạn, resort và trung tâm hội nghị đẳng cấp 5 sao, các khu vui chơi giải trí quốc tế tọa lạc tại những danh thắng du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Sau 15 năm phát triển, Vinpearl đang có 43 cơ sở, công suất trên 17.000 phòng trên toàn quốc, dự kiến tiếp tục mở rộng qui mô tại Việt Nam và trên thế giới trong thời gian tới.
Tiên phong dẫn đầu trong kiến tạo và nâng tầm dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng tại Việt Nam, hệ sinh thái Vinpearl đem đến trải nghiệm tất cả-trong-một, gồm chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công viên giải trí, safari, sân golf, spa, ẩm thực, hệ thống trung tâm hội nghị 5* chuẩn quốc tế, tích hợp với trung tâm thương mại và nhà phố shophouse hiện đại.
Hệ thống khách sạn FLC
Trải nghiệm “thiên đường nghỉ dưỡng sống động” giữa đời thực với các dịch vụ đẳng cấp đạt tiêu chuẩn 5 * như sân golf, resort, biệt thự nghỉ nghỉ dưỡng , khu vui chơi giải trí đẳng cấp và rất nhiều những tiện ích khác.
Là một trong những thương hiệu du lịch danh tiếng hàng đầu Việt Nam, chuỗi quần thể nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts thu hút hàng vạn du khách mỗi năm nhờ “hệ sinh thái” du lịch quy mô được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao, với khách sạn, resort, trung tâm hội nghị quốc tế và hệ thống tiện ích giải trí chất lượng
Hệ thống khách sạn Mường Thanh
Từ khách sạn đầu tiên tọa lạc ở Điện Biên Phủ, Việt Nam, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã phát triển thành chuỗi khách sạn cao cấp đạt chuẩn quốc tế với gần 60 khách sạn thành viên, phủ sóng khắp các địa phương tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Hệ thống khách sạn Mường Thanh với 4 phân khúc: Mường Thanh Luxury, Mường Thanh Grand, Mường Thanh Holiday và Mường Thanh hướng đến việc phục vụ đa dạng nhu cầu của mọi du khách trong nước và quốc tế. Từ thiên nhiên núi cao hoang sơ, qua đồng bằng trù phú, miền biển trải dài tiếp nối những đô thị sôi động, thành phố lớn...... hệ thống khách sạn Mường Thanh song hành và mang đến sự hài lòng, tin yêu cho du khách trong và ngoài nước.
Thông qua bài viết kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ và cách đặt phòng qua mạng giúp bạn Chọn khách sạn có giá tốt hơn, dịch vụ phù hợp nhu cầu và sở thích cũng như cách thức để có lựa chọn tốt nhất khi đặt phòng trực tuyến giá rẻ.
>> Xem thêm: