Top 10 thương hiệu du lịch dẫn đầu Việt Nam
i-search

Những địa điểm tour du lịch trong nước Tết nguyên đán

Thứ tư, 27/11/2019, 04:29 GMT+7

Có rất nhiều địa điểm yêu thích khi đi du lịch trong nước Tết nguyên đán, trải dài từ những ngọn núi cao vút cho đến đồng bằng. Hòa vào nhịp sống của đồng bào dân tộc tây bắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang, cánh đồng lúa chín vàng óng ả rộng bất tận phía Bắc hay những dòng nước hiền hòa của đồng bằng sông Cửu Long ở phía nam. 

1. Thủ đô Hà Nội

Chùa Trấn QuốcChùa Trấn Quốc Hà Nội

Hà Nội, thủ đô văn hóa nghìn năm của Việt Nam, là trung tâm văn hóa và chính trị của đất nước với những cảnh quan thiên nhiên ưu đãi cũng như các di tích lịch sử, di sản văn hóa phi vật thể.

Thủ đô Hà Nội được lồng ghép vào từng câu thơ, từng bài hát. Tất cả đều tạo nên nét đẹp và sức hút độc đáo của Hà Nội.

Hà Nội đẹp ở mọi góc nhìn, nét cổ kính của ba mươi sáu phố phường, vẻ thanh bình của những chiều thu dạo quanh Bờ Hồ và đẹp trong tâm trí những người yêu Hà Nội. Một góc phố cổ, những gánh hàng rong hay những quán trà đá viả hè là những hình ảnh quen thuộc, thân thương, đầy thi vị.

1.1 Nên đi Hà Nội vào thời điểm nào?

Hà Nội có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, mưa nhiều vào mùa hè, lạnh vào mùa đông. Thời gian tốt nhất là đầu tháng 9 – cuối tháng 11 vì thời tiết lúc này mát mẻ.

1.2 Mùa hoa Hà Nội

Vườn Đào Nhật TânVườn Đào Nhật Tân Hà Nội 

Vào mỗi tháng Hà Nội lại gắn liền với một loại hoa.

  • Tháng Giêng thắm sắc hoa đào
  • Tháng 2 hoa sữa thơm ngát
  • Tháng 3 hoa gạo rực trời
  • Tháng 4 hoa loa k èn nở rộ
  • Tháng 5 bằng lăng-phượng vĩ gắn liền tuổi học trò
  • Tháng 6 mùa sen khoe sắc hương
  • Tháng 7 hướng dương, xà cừ vàng rực
  • Tháng 8 trắng tinh khiết của hoa dâu da xoan
  • Tháng 9 ngọt ngào hương hoa sữa
  • Tháng 10 cúc vàng gom nắng mùa thu
  • Tháng 11 hoa lưu ly tím biếc, dịu dàng
  • Tháng 12 cánh đồng hoa cải bát ngát

1.3 Phương tiện di chuyển đến Hà Nội?

Máy bay Tàu lửa

- Phương tiện di chuyển nhanh nhất, tiết kiệm thời gian

- Một số hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific,…

Từ Tp. Hồ Chí Minh có tuyến tàu lửa nhanh Thống Nhất di chuyển đến Hà Nội, bao gồm các tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1…

2. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ LongVẻ Đẹp Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở miền bắc Việt Nam gần biên giới Trung Quốc. Vịnh nằm rải rác với 1.600 hòn đảo đá vôi và đảo nhỏ và có diện tích hơn 1.500 km2.

Khu vực đặc biệt này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1994. Khi du lịch đến Vịnh Hạ Long, khách du lịch có thể đi du thuyền để ngắm cảnh những hòn đảo xinh đẹp trên vịnh và làng cá nổi trên Vịnh.

Hạ Long có một hệ thống hang động rộng lớn, mỗi hang động đều có vẻ đẹp riêng, với những khối thạch nhũ, phiến đá tuyệt đẹp. Dọc theo bờ vịnh Hạ Long là một khu nghỉ mát nổi tiếng có tên Bãi Cháy. Du khách có thể nghỉ ngơi và bơi tại đây.

Nếu khách du lịch thích sự hoang dã và yên tĩnh, có thể đi thuyền đến đảo Cô Tô và tận hưởng những rạn san hô tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, du khách không thể bỏ qua đảo Tuần Châu, khu du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc và là hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo trên vịnh Hạ Long. Ngoài ra, đây là hòn đảo duy nhất có người ở.

2.1 Ăn gì ở Hạ Long?

Chả MựcĐặc sản chả mực Hạ Long

Nói đến Hạ Long thì món đặc sản chính là chả mực. Các món ngon được chế biến từ chả mực luôn được du khách trầm trồ khen ngợi cũng như mua về làm quà. Điểm qua một số món ăn ngon từ chả mực:

  • Xôi chả mực Minh Hòa
  • Bánh cuốn chả mực cô Huệ
  • Chả mực sốt cà chua
  • Bún chả mực

3. Sapa

Ruộng Bậc ThangRuộng lúa bậc thang chín vàng

Cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 30km, ở độ cao trung bình 1500m – 1800m so với mặt nước biển. Sapa nằm giữa những làn mây nhẹ bay bồng bềnh, tạo nên một cảm giác huyền ảo.

Một bức tranh hoang sơ từ ruộng bậc thang, thác nước bình dị cùng với khí hậu trong lành, mát mẻ. Kết hợp với nét đẹp văn hóa dân tộc, tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa mà một khi đặt chân đến sẽ không muốn quay lại nhịp sống bận rộn của thành phố hiện đại.

Sapa từ lâu đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn nhờ những cảnh đẹp ngoạn mục với những ruộng bậc thang ghồ ghề, thảm thực vật tươi tốt, thung lũng dốc, đỉnh núi tuyệt đẹp và những con đèo. Sapa cũng nổi tiếng với những nét đẹp về bản sắc dân tộc và sự đa dạng văn hóa độc đáo.

Nên thưởng thức trái cây hoa quả của núi rừng Sapa

3.1 Trái cây đặc sản Sapa

Ngoài ra nhờ thiên nhiên khí hậu ôn hòa Sapa mà nơi đây trồng được những loại cây trái xứ ôn đới. Nếu du lịch Sapa bạn sẽ có cơ hội lạc vào vườn trái cây tươi ngon như

Mận TímVườn mận tím Sapa
  • Vườn đào trĩu quả
  • Vườn mận tím sapa ngon ngọt nổi tiếng
  • Quả thanh mai (dâu rừng) mọc tự nhiên
  • Táo mèo hay nho ngâm rượu uống tốt cho sức khỏe

4. Thành phố Đà Lạt

Hồ Tuyền LâmHồ Tuyền Lâm vào sáng sớm

Ẩn mình trong khu vực cao nguyên phía nam của đất nước. Đà Lạt đẹp như tranh vẽ trong khung cảnh bình dị nên thơ của những thung lũng mờ sương. Đà Lạt còn được mệnh danh xứ sở ngàn hoa.

Nơi quy tụ các loài hoa tuyệt đẹp như: anh đào, mimosa, phượng tím, lyly, hồng,…Vì thế Đà Lạt luôn ngập tràn trong hương sắc của muôn vàn loài hoa tươi đẹp.

Được mệnh danh là little Paris, không khí trong lành, nhiệt độ mát mẻ quanh năm. Thành phố hoa Đà Lạt là nơi hưởng tuần trăng mật lãng mạn trong những căn biệt thự xinh xắn kiến trúc kiểu Pháp.

Thác nước và những hồ nước tuyệt đẹp nằm trong một thung lũng xanh tươi sẽ là điểm tham quan, nghỉ dưỡng lí tưởng cho du khách.

Đà Lạt thành phố ngàn hoa vì thế thưởng hoa là một những điều thú vị khi du lịch Đà Lạt

4.1 Danh sách địa chỉ ngắm hoa Đà Lạt

Hoa dã QuỳHoa dã quỳ vàng rực trong nắng
  • Cung đường ngắm hoa dã quỳ:
    • Thứ nhất: Đà Lạt - Sân Bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung - Thác Voi - Núi Langbiang
    • Thứ 2: Trại Mát - Cầu Đất - Thị Trấn Dran
    • Thứ 3: Đà Lạt - Liên Khương - Nam Ban- Tà Nung
    • Thứ 4: Đà Lạt - Cầu Đất - Đ'Ran - Đơn Dương - đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra
  • Hoa ban trắng
    • Vào mùa đông hoa ban nở trắng các con đường ở trung tâm thành phố như đường Trần Phú, Quang Trung, Phan Châu Trinh,…
  • Hoa lavender
    • Địa chỉ: cánh đồng hoa trong khu vực hồ Tuyền Lâm và cánh đồng hoa lavender Cầu Đất farm
  • Đồi cỏ hồng
    • Địa chỉ: Đồi cỏ hồng gần thung lũng vàng, đồi cỏ gần khu vực cây thông cô đơn, đồi cỏ hồng gần phía trại Mát,…

5. Cố đô Huế

Đại Nội HuếĐại Nội Huế

Nằm ở dải đất hẹp của miền Trung Việt Nam, Huế là thành phố có bề dày văn hóa lâu đời. Bên cạnh vẻ cổ kính, Huế trong tâm thức của du khách còn là một thành phố bình yên, mộng mơ.

Không ai có thể phủ nhận rằng dòng sông Hương mềm mại đã góp phần mang lại cho Huế hình ảnh thơ mộng đó. Đi thuyền rồng là một cách rất thú vị để có thể chiêm ngưỡng khám phá vẻ đẹp của sông Hương.

Dòng Hương giang êm ả, uốn lượn qua các làng mạc trù phú, các đền đài hay các điểm du lịch nổi tiếng như chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, kinh thành Huế,…

Ngắm Huế từ sông Hương cảm nhận sự khoan thai và bình thản của thành phố này. Nhìn từ sông Hương vẻ đẹp của Huế dường như trọn vẹn hơn.

Du khách đến Huế không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính từ các lăng tẩm, danh thắng. Mà còn tìm đến bởi không gian thanh tịnh của các ngôi chùa đẹp ở Huế

Cầu an tại những ngôi chùa đẹp, linh thiêng ở Huế

Chùa Thiên MụChùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ

Chùa Từ Đàm

Chùa Trúc Lâm

Chùa Từ Hiếu

Chùa Báo Quốc

Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

6. Thành phố Đà Nẵng

Bà Nà HillBà Nà Hill

Đà Nẵng là một thành phố biển nằm ở miền Trung Việt Nam. Đà Nẵng sở hữu rất nhiều cảnh quang thiên nhiên đa dạng không chỉ thu hút du khách với bãi biển dài hơn 60km được nhiều tạp chí thế giới bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Hơn nữa Đà Nẵng còn có điểm du lịch ấn tượng như: bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà hills, danh thắng Ngũ hành sơn, suối khoáng nóng thần tài,…

Đến thành phố biển Đà Nẵng, bạn có thể dành cả ngày để đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, ngắm nhìn những con sóng vỗ, dạo chơi trên bãi cát mịn và thưởng thức vẻ đẹp của biển trời mênh mông vời vợi.

Ngoài ra, khám phá Bà Nà Hills như một thị trấn thu nhỏ của nước Pháp cùng lối kiến trúc cổ điển đặc trưng, tạo nên không gian thanh lịch, lãng mạn và hoài cổ. Với mỗi khoảng thời gian khác nhau, Đà Nẵng sẽ có những nét đẹp riêng cuốn hút du khách và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

10 địa điểm sống ảo nào hot nhất Đà Nẵng ?

- Cổng chùa Bà Mụ

- Cánh đồng xương rồng

- Cầu Vàng

- Thuận Phước Field

- Cầu rồng

- Nhà vọng cảnh

- Cầu tình yêu

- Công viên kì quan thế giới

- Đỉnh Bàn Cờ

- Bảo tàng nghệ thuật tranh 3D

7. Hội An

Phố cổ Hội An Phố cổ Hội An 

Phố cổ Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Từng là một thương cảng quốc tế sầm uất qua nhiều thế kỉ.

Hội An là nơi tàu thuyền các nước tập trung buôn bán hàng hóa. Vì thế mà kiến trúc và những nét văn hóa ở nơi đây là tổng hòa của nhiều nền văn hóa khác nhau lắng đọng qua nhiều lớp trầm tích. Ngày nay Hội An là một trong những đô thị cổ được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

Vào ban ngày, hình ảnh đời thường của cuộc sống quanh phố cổ hiện lên đẹp nên thơ. Vào buổi tối, Hội An như được khoác lên một bộ cánh mới lung linh sắc màu nhờ vào hàng trăm hàng ngàn chiếc đèn lồng treo trên khắp con phố, tạo nên khung cảnh huyền ảo cổ tích.

Những chiếc đèn lồng này còn mang ý nghĩa sâu sắc, gắn bó mật thiết với người dân phố hội. Hơn nữa, trên dòng sông Hoài thơ mộng, du khách còn được dịp trải nghiệm cảm giác du thuyền thả hoa đăng giữa mênh mông sông nước, gửi gắm những ước nguyện của bản thân theo những bông hoa đầy rực rỡ tràn về biển lớn.


XEM THÊM: 


7.1 Thế giới ẩm thực ở Hội An

Ẩm thực Hội An chứa đựng những nét tinh túy, độc đáo khó lòng bỏ qua.

Xem ngay địa chỉ ăn uống hấp dẫn:

cao lầuMón cao lầu nổi tiếng

- Cơm gà bà Buội: (22 Phan Chu Trinh, Hội An) hay (18 Đào Duy Từ, Cẩm Phô, Hội An)

- Trà thảo mộc Hội An: 10 Trần Phú, Hội An

- Cao lầu Hội An:

  • Cao lầu bà Bé: Ngay đầu chợ Hội An
  • Thanh Cao lầu: 26 Thái Phiên, Hội An
  • Cao lầu Hội An: 274 Cửa Đại, Hội An

- Bánh đập hến xào: qua Cầu Nam, Hội An 100m sẽ đến khu bánh đập hến xào với hơn 10 quán chuyên bán món bánh nổi tiếng này.

- Bánh vạc – bánh bao: 533 Hai Bà Trưng, Hội An

8. Nha Trang

Nha TrangThành phố Nha Trang xinh đẹp

Cách sân bay Cam Ranh khoảng 40km, Nha Trang nằm hướng mặt về phía biển với khí hậu ôn hòa. Từ lâu Nha Trang đã được ví như thiên đường du lịch biển ở Việt Nam. Bên cạnh những bải biển xanh mướt trải dài, Nha Trang quyến rũ du khách khắp thế giới với nền văn hóa giàu bản sắc của một mảnh đất hơn 300 năm tuổi.

Đến Nha Trang du khách sẽ cảm nhận được dòng chảy lịch sử, văn hóa đã truyền năng lượng thế nào cho thành phố Nha Trang luôn sôi nổi. Bao quanh thành phố Nha Trang là con sông Cái hiền hòa tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp cho thành phố.

Du thuyền trên sông Cái giúp du khách khám phá những vẻ đẹp ẩn giấu khác của Nha Trang. Thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa giàu bản sắc cộng với người dân thân thiện khiến du khách nhớ mãi về thành phố Nha Trang tươi đẹp.

Nha Trang không chỉ nhiều khu du lịch đẳng cấp, mà còn hấp dẫn du khách bởi những bãi biển đẹp như tranh vẽ:

Vịnh Vân Phong Vịnh Vân Phong xinh đẹp

Vịnh Vân Phong

Bãi Dài

Bãi Dốc Lết

Đảo Hòn Tằm

Bãi Dương

Vịnh Ninh Vân

9. Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố xinh đẹp nằm trong tỉnh Bình Định, nơi nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, non nước hữu tình và con người chân phương hiền hậu.

Nếu đã ghé qa Quy Nhơn nhất định phải đến những địa điểm du lịch này: đảo Kỳ Co, biển Nhơn Lý, cù lao xanh, tháp đôi, hòn khô, ghềnh ráng Tiên Sa,…Đảo Kỳ Co hiện ra trước mắt là một bãi cát trắng phau trải dài dưới núi đá cao sừng sững.

Nước biển ở đảo Kỳ Co thành phố Quy Nhơn trong vắt nhìn thấu đáy. Lẳng lặng liếc mắt xuống đáy biển là có thể ngắm nhìn đàn cá nhỏ xíu tung tăng bơi lội.

Những hòn đá với nhiều hình dáng nhấp nhô trên biển với kích thước khác nhau trải dài vô tận. Những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

6 homestay gần biển cho kỳ nghỉ ở Quy Nhơn

  • La Beach House: Dốc Cá, Bãi Nồm, xã Nhơn Lý, Tp.Quy Nhơn
  • Quy Nhon Town Homestay: 80 Lý Tự Trọng, Tp. Quy Nhơn
  • Mộc Homestay: thôn Lý Chánh, xã Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn
  • Lặng Homestay: 90/12 Trần Hưng Đạo, Tp. Quy Nhơn
  • Mira Bãi Xếp: Xóm Bãi Xếp, tổ 3, Kv1, phường Ghềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn
  • NT house: 49 Phùng Khắc Khoan, Đống Đa, Quy Nhơn

10. Đảo Phú Quốc

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Đảo ngọc Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nằm ở phía nam của tổ quốc.

Du lịch đến Phú Quốc ghé thăm các làng chài và tìm hiểu nét đẹp bình dị của người dân nơi đây bên những mái nhà nhỏ nhắn trên mặt biển yên ả.

Được mệnh danh là vương quốc sao biển Phú Quốc. Rạch Vẹm là làng chài thơ mộng nhất tại Phú Quốc nằm ở phía bắc đảo với vịnh biển nước nông cùng nhiều những cây cầu gỗ thơ mộng.

Ngoài những bãi cát trắng mịn, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều sao biển rực rỡ sắc màu. Tại rạch Vẹm có một cồn cát cách bờ vài chục mét, khi thủy triều lên hay mặt trời lặn tản bộ quanh cồn cát, du khách sẽ ghi lại được khoảnh khắc đáng nhớ ấy.

Chơi gì ở Phú Quốc?

  • Đi làng chài Hàm Ninh ngắm bình minh
  • Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc
  • Bãi sao – bãi biển đẹp hoang sơ
  • Lặn ngắm san hô đảo An Thới
  • Làng chài Rạch Vẹm
  • Vườn tiêu xanh mướt

11. Miền Tây

Khám phá mùa nước nổi, chèo thuyền trên sông nước hay tham gia vào phiên chợ nổi (Phong Điền, Cái Răng) tấp nập, nhộn nhịp trao đổi buôn bán.

Du lịch miền Tây ngày nay được rất nhiều du khách quan tâm. Bằng những hình ảnh, chuyến đi mộc mạc bình dị đã để lại nhiều ấn tượng khó quên.

Với hệ sinh thái mang đậm nét của vùng sông nước Nam bộ, cù lao Thới Sơn (thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang), Cồn Phụng (Châu Thành, Bến Tre), cù lao Tân Quy thuộc xã An Phú Tân (Cầu Kè, Trà Vinh), cù lao An Bình (Long Hồ, Vĩnh Long) luôn là điểm dừng chân không thể thiếu của du khách.

Ngoài ra du lịch miệt vườn vừa ngồi dưới tán cây mát rượi vừa được hái trái cây ăn tại vườn cảm giác thư thái dễ chịu.

5 miệt vườn trái cây miền Tây nổi tiếng

 
  • Miệt vườn trái cây Vĩnh Kim – Tiền Giang
  • Miệt vườn trái cây Cái Bè – Tiền Giang
  • Miệt vườn trái cây Cù lao An Bình – Vĩnh Long
  • Miệt vườn trái cây Mỹ Khánh – Cần Thơ
  • Miệt vườn trái cây Cái Mơn – Bến Tre

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch trong nước tết nguyên đán từ Bắc vào nam cụ thể, chi tiết nhất. Mến chúc khách hàng có chuyến du xuân thú vị

XEM NGAY Tour du lịch trong nước đang KHUYẾN MÃI tết:

Ý kiến bạn đọc